วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปงานวิจัย

🍏  สรุปงานวิจัย  🍏



🍏วิจัย : รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อเสริมสร้างความสามารถ🍏

🍏 ทางการฟัง – พูด ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัย 🍏



💚 วัตถุประสงค์ของการวิจัย : 

          เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อเสริมสร้างความสามารถทางการฟัง – พูด ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัย โดยใช้ขั้นตอนการวิจัย และ พัฒนาแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน คือ

         🌵 ขั้นตอนที่ 1 การสร้างรูปแบบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ โดยศึกษาข้อมูลพื้นฐานจากเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างและตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบการจัดประสบการณ์พิจารณาจากผลการตรวจสอบรูปแบบโดยผู้เชี่ยวชาญและความพึงพอใจของครูปฐมวัย

         🌵 ขั้นตอนที่ 2 การศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์โดยใช้แบบแผนการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่มเดี่ยววัดผลหลังการทดลอง





💚 กลุ่มตัวอย่าง :

          เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนอนุบาลหนองบัว จำนวน 32 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง


💚 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : 

          แบบทดสอบความสามารถทางการฟัง - พูด ภาษาอังกฤษ แบบวัดความพึงพอใจของครูปฐมวัย


💚 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล :

          ความถี่การวิเคราะห์เนื้อหาค่าร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที

 

4 เรียงลำดับสี


💚 ผลการวิจัย พบว่า :

          1. รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ มี 6 องค์ประกอบ ได้แก่ ความเป็นมาและความสำคัญทฤษฎีและแนวคิดพื้นฐาน หลักการ วัตถุประสงค์ กระบวนการจัดประสบการณ์ การประเมินผล ซึ่งมี 3 ขั้น คือ ขั้นนำเสนอเนื้อหา (Presentation)  ขั้นการฝึก (Practice) และขั้นการนำไปใช้ (Production) โดยมีผลการตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ โดยมีคุณภาพของรูปแบบจากผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ อยู่ในระดับมากที่สุดและความพึงพอใจของครูปฐมวัยที่มีต่อรูปแบบการจัดประสบการณ์แบบ บูรณาการ อยู่ในระดับมาก

 

          2. นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ มีความสามารถทางการฟังและความสามารถทางการพูด ภาษาอังกฤษสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ75 ของแต่ละด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05


Internet เบื้องต้น - อัจฉรี สาสนะกูล 2/1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น