19 ตุลาคม 2563
🌎 บันทึกการเรียนครั้งที่ 8 🌎
🌎 ความรู้ที่ได้รับ 🌎
ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนั่งรวมกลุ่มกันตามหน่วยการเรียนรู้ที่เคยจับกลุ่มกันไว้ และอาจารย์ได้มอบหมายให้แต่ละกลุ่มคิดเกี่ยวกับกิจกรรมในหน่วยของตนเอง เพื่อที่จะให้เด็กได้คิดเพื่อสร้างสรรค์ผลงานตามแนวคิดของ STEM ให้เด็กได้ลงมือทำ ซึ่งกลุ่มของพวกเรา ได้คิดเป็น กิจกรรม " ประดิษฐ์หุ่นร่างกายของฉัน " โดยที่หุ่นนั้นจะต้องสามารถขยับอวัยวะส่วนต่างๆได้ ให้เหมือนร่างกายของมนุษย์ให้ได้มากที่สุดซึ่งกิจกรรมนี้ เป็น STEM ดังนี้
S = กลไกการทำงานของกระดูกข้อต่อ ในหารขยับร่างการ
T = การสร้างหรือประดิษฐ์หรือพัฒนาสิ่งต่างๆให้ดียิ่งขึ้น
E = การที่เด็กได้ออกแบบว่าหุ่นของตนเองจะเป็นอย่างไร ต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง ถึงจะทำให้ผลงานออกมาดีที่สุด
T = การเปรียบเทียบ การเคลื่อนไหหว และ จำนวน
และอาจารย์ได้มอบหมายให้แต่ละกลุ่มเรียมอุปกรณ์มาทำร่วมกันในสัปดาห์ถัดไป
🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀
🌎 กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกแบบสไลเดอร์ 🌎
โดยมีกติกา คือ
1. ต้องใช้หลอดที่ให้มาให้หมด
2. สไลเดอร์ต้องทรงตัวได้ ไม่ต้องมีคนจับ
3. ต้องให้ลูกบอลกลิ้งอยู่บนสไลเดอร์ให้ได้นานที่สุด
เมื่อทุกกลุ่มประดิษฐ์สไลเดอร์ของตัวเองเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะมาทำการทดลงกัน และดูว่าของใครที่ลูกบอลกลิ้งได้นานที่สุด
🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀🚀
🌎 การประเมิน 🌎
ประเมินอาจารย์ : การสอนของอาจารย์มีความน่าสนใจ มีการนำกิจกรรมมาให้นักศึกษาได้ลงมือกระทำ ทำให้ไม่เบื่อ
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ทุกคนมีความตั้งใจในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย และช่วยเพื่อนๆได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น